Nguyên nhân | Hậu quả | Cách điều trị viêm phế quản tận gốc | Dập tắt viêm phế quản với PQA

Ad 468 X 60


Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Widgets

Điều trị viêm phế quản cấp ở trẻ nhỏ



Phương pháp chữa viêm phế quản cấp ở trẻ

Thảo dược thiên nhiên góp phần giải quyết căn nguyên triệu chứng viêm phế quản ở trẻ em đồng thời giảm số lần mắc lại các đợt cấp của bệnh, giúp trẻ và cha mẹ thoát khỏi sự mệt mỏi triền miên, lâu ngày.
Viêm phế quản là tình trạng viêm cấp tính tại niêm mạc phế quản. Ở trẻ em không có viêm phế quản mãn tính do hệ hô hấp của trẻ chưa hoàn chỉnh.


Triệu chứng của trẻ viêm phế quản cấp

Ban đầu, trẻ viêm phế quản cấp thường có những biểu hiện: hắt hơi, xổ mũi hoặc viêm mũi họng. Tiếp đến trẻ có thể ho nhiều, ban đầu ho khan, ho từng cơn về sau có thể ho có đờm nhày trắng hoặc chuyển màu vàng hoặc xanh.


Các triệu chứng này thường thuyên giảm sau 1 - 2 tuần, tuy nhiên nếu có nhiễm khuẩn về sau các triệu chứng có thể kéo dài khoảng 3 tuần hoặc hơn. Khi bệnh trầm trọng, trẻ có thể khó thở, thở khò khè và co rút lồng ngực, cần đưa trẻ đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.


Sử dụng tây y chữa viêm phế quản cấp

Sử dụng kháng sinh


Hầu hết các trường hợp viêm phế quản cấp do căn nguyên vi rút, ở những trường hợp này, dùng kháng sinh không có tác dụng. Do đó, việc chỉ định nhất loạt kháng sinh cho tất cả các trường hợp viêm phế quản cấp là không cần thiết. Chỉ nên dùng kháng sinh cho các trường hợp viêm phế quản cấp có kèm thêm:

-Bệnh nhân có kèm bệnh tim, phổi, thận, gan, thần kinh cơ, suy giảm miễn dịch
-Bệnh nhân > 65 tuổi có ho cấp tính kèm thêm 2 hoặc nhiều hơn các dấu hiệu sau (hoặc bệnh nhân trên 80 tuổi kèm thêm 1 hoặc nhiều hơn các dấu hiệu): nhập viện trong 1 năm trước; có đái tháo đường typ 1 hoặc typ 2; tiền sử suy tim xung huyết; hiện đang dùng corticoid uống.

 Các kháng sinh thường dùng để điều trị viêm phế quản cấp thường bao gồm: nhóm betalactam, macrolide, quinolone.


Các điều trị triệu chứng khác

Bệnh nhân nên uống nhiều nước giúp cải thiện việc ho, khạc đờm.

Không có thử nghiệm lâm sàng nào ủng hộ việc sử dụng thuốc long đờm nhất loạt cho các bệnh nhân viêm phế quản cấp.

Không hoặc có rất ít bằng chứng ủng hộ việc sử dụng thuốc giảm ho trong điều trị viêm phế quản cấp, do các thuốc giảm ho thường làm giảm việc bài tiết đờm, do vậy làm chậm sự phục hồi của bệnh nhân.

Khi điều trị tối ưu mà bệnh nhân còn ho nhiều, cần lưu ý tình trạng co thắt phế quản, hoặc cần lưu ý thêm các bệnh lý kèm theo như trào ngược dạ dày thực quản hoặc bệnh chưa được chẩn đoán chính xác
Để giảm bớt các triệu chứng có thể sử dụng các thuốc giảm ho, long đờm hay kháng viêm. Tuy nhiên, Hội Nhi khoa Mỹ khuyến cáo không nên lạm dụng các loại thuốc này, đặc biệt thận trọng trong việc sử dụng cho trẻ dưới 2 tuổi.

Bên cạnh việc giáo dục phòng bệnh và lựa chọn phương pháp chữa bệnh đúng đắn cho cha mẹ của trẻ, việc nghiên cứu ứng dụng thảo dược thiên nhiên, an toàn, hiệu quả trong điều trị các bệnh hô hấp ở trẻ đang là vấn đề cần được quan tâm.

Sử dụng thảo dược thiên nhiên

Bài thuốc đông y an toàn hiệu quả luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bậc cha mẹ dành cho con cái. 
Dân gian xưa truyền lại bài thuốc cát cánh tán được ghi trong cuốn sách Thuốc nam thuốc bắc và các phương thang chữa bệnh trang 113.Ứng dụng bài thuốc Cát cánh tán qua chế biến và gia giảm sản xuất ra siro PQA dùng cho trẻ em ho có công dụng trị bệnh viêm phế quản, ho lâu ngày, ho do di ứng thời tiết khản tiếng, mất tiếng.
 Với các thành phần là thảo dược thiên nhiên như: Cát cánh, ma hoàng, cam thảo, tử tô, xích phục linh, bối mẫu, thiên môn,nhân sâm... sự kết hợp của rất nhiều vị thuốc trị bệnh và các vị thuốc bổ vừa bồi bổ cơ thể cho trẻ vừa có tác dung làm cải thiện tình trạng bệnh.

Sưu tầm bởi PQA

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Toàn quyền PQA
Phát triển bởi vinhtc86 →

0 nhận xét: