Nguyên nhân | Hậu quả | Cách điều trị viêm phế quản tận gốc | Dập tắt viêm phế quản với PQA

Ad 468 X 60


Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Widgets

Nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh viêm phế quản


Viêm phế quản là tình trạng viêm của lớp niêm mạc các ống phế quản, ống mang không khí đến và đi từ phổi. Viêm phế quản có thể là cấp tính hoặc mãn tính.


Định nghĩa

Viêm phế quản là tình trạng viêm lớp niêm mạc các ống phế quản, ống mang không khí đến và đi từ phổi. Viêm phế quản có thể là cấp tính hoặc mãn tính.
Điều kiện thông thường, viêm phế quản cấp tính thường phát triển từ nhiễm trùng đường hô hấp do lạnh hay vấn đề khác. Viêm phế quản mãn tính, tình trạng nghiêm trọng hơn, là kích thích thường xuyên hoặc viêm niêm mạc của các ống phế quản, thường là do hút thuốc lá.

Viêm phế quản cấp tính thường được cải thiện trong vòng vài ngày, mặc dù có thể tiếp tục ho tới cả tuần. Tuy nhiên, nếu lặp đi lặp lại cơn viêm phế quản, có thể có viêm phế quản mãn tính và đòi hỏi chăm sóc y tế. Viêm phế quản mãn tính là một trong những điều kiện đưa đến bệnh phổi tắc nghẽn phổi mãn tính (COPD).


Điều trị viêm phế quản tập trung vào làm giảm các triệu chứng và giảm bớt khó thở.

Các triệu chứng

Đối với viêm phế quản cấp tính hoặc viêm phế quản mãn tính, dấu hiệu và triệu chứng có thể bao gồm

Ho.
Tạo đờm, đờm màu trong hoặc màu trắng hoặc màu xám vàng hoặc màu xanh lục.
Khó thở, tồi tệ hơn bởi gắng sức.
Thở khò khè.
Mệt mỏi.
Sốt và ớn lạnh.
Tức ngực.
Nếu có viêm phế quản cấp tính, có thể có ho dai dẳng kéo dài trong vài tuần sau khi viêm phế quản được giải quyết. Tuy nhiên, các triệu chứng viêm phế quản có thể pha tạp. Không luôn luôn tạo ra đờm khi có viêm phế quản và trẻ em thường nuốt đờm, do đó cha mẹ có thể không biết bị nhiễm trùng thứ phát. Có thể phát triển viêm phế quản mãn mà không cần phát triển viêm phế quản cấp tính đầu tiên. Và nhiều người hút thuốc, cổ họng của họ mỗi buổi sáng khi thức dậy có đờm, trong đó nếu tiếp tục trong hơn ba tháng, có thể bị viêm phế quản mãn tính.

Các triệu chứng của viêm phế quản mãn tính

Nếu có viêm phế quản mãn, viêm lâu dài dẫn đến sẹo ở các ống phế quản, sản xuất chất nhờn quá mức. Theo thời gian, những lớp màng ống phế quản và đường hô hấp dày lên, cuối cùng có thể trở thành sẹo. Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm phế quản mãn tính cũng có thể bao gồm:
Ho tồi tệ hơn vào buổi sáng và trong thời tiết ẩm ướt.
Thường xuyên bị nhiễm trùng đường hô hấp (như cảm lạnh hoặc cúm ) với ho tồi tệ hơn.
Nếu có viêm phế quản mãn tính, có thể có thời kỳ các dấu hiệu và triệu chứng xấu đi. Vào những thời điểm có thể có viêm phế quản cấp tính chồng lên hoặc do virus hoặc vi khuẩn ngoài viêm phế quản mãn tính.

Viêm phế quản cấp tính có thể tự khỏi trong một vài ngày. Đi khám bác sĩ nếu
Ho nghiêm trọng hoặc ngăn không cho ngủ. Bác sĩ có thể khuyên nên dùng toa điều trị triệu chứng ho để giúp nghỉ ngơi.
Sốt nhẹ vẫn còn hơn ba ngày hoặc sốt cao hơn 38,30C, khó thở hoặc ho ra máu hoặc chất nhầy màu vàng hoặc màu xanh lá cây - có thể đã viêm phổi. Chất nhờn đổi màu thường chỉ bị nhiễm vi khuẩn, có thể đáp ứng với kháng sinh. Cũng có thể đã phát triển viêm xoang vi khuẩn.
Ho kéo dài hơn ba tuần. Các viêm nhiễm mãn tính khi bị nhiễm cấp có thể dẫn đến co thắt phế quản ở một số người.
Có bệnh tim phổi mãn tính hay các vấn đề bao gồm cả bệnh hen, khí phế thũng hoặc suy tim sung huyết, và nghĩ rằng có thể đã phát triển viêm phế quản. Các vấn đề này có nguy cơ phát triển các biến chứng nhiễm trùng phế quản.
Đã lặp đi lặp lại cơn viêm phế quản. Có thể có viêm phế quản mạn tính, tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác như bệnh hen hoặc chứng giãn phế quản.

Nguyên nhân

Viêm phế quản cấp. Virus gây cảm lạnh cũng thường gây viêm phế quản cấp tính. Nhưng cũng có thể phát triển viêm phế quản không truyền nhiễm khi tiếp xúc với ai đó hoặc bản thân hút thuốc lá và từ các chất ô nhiễm như chất tẩy rửa gia dụng và sương khói.
Viêm phế quản cũng có thể xảy ra khi axit từ dạ dày luôn trào ngược vào ống thực quản và một vài giọt đi vào đường hô hấp trên, một vấn đề được gọi là bệnh trào ngược dạ dày (GERD). Và công nhân tiếp xúc với khói bụi nhất định có thể phát triển viêm phế quản nghề nghiệp - một bệnh cấp tính, nói chung lên ngừng khi tiếp xúc với các điểm kích ứng.
Viêm phế quản mãn tính. Đôi khi màng ống phế quản viêm và dày lên trở thành vĩnh viễn - được gọi là viêm phế quản mãn tính. Thường được coi là viêm phế quản mãn, nếu ho hầu hết các ngày trong ít nhất ba tháng một năm trong hai năm liên tiếp. Thông thường, tuy nhiên, người hút thuốc bị ho do viêm phế quản mãn hầu như mỗi ngày.
Không giống như viêm phế quản cấp tính, viêm phế quản mãn tính là một bệnh nghiêm trọng đang diễn ra. Hút thuốc lá là nguyên nhân chính, nhưng không khí ô nhiễm và bụi hoặc khí độc trong môi trường hoặc nơi làm việc cũng có thể góp phần vào tình trạng này.

Yếu tố nguy cơ

Những yếu tố làm tăng nguy cơ viêm phế quản bao gồm:

Khói thuốc lá. Những người hút thuốc hoặc những người sống với người hút thuốc là có nguy cơ lớn nhất của cả hai viêm phế quản cấp tính và viêm phế quản mãn. Trẻ em trong các gia đình có người hút thuốc lá cũng dễ bị viêm phế quản, cũng như hen suyễn, viêm phổi, cảm lạnh và viêm tai giữa.

Đề kháng thấp. Điều này có thể là kết quả của một bệnh cấp tính, chẳng hạn như cảm lạnh hoặc từ một tình trạng mãn tính của hệ thống miễn dịch. Người lớn tuổi, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có nguy cơ lớn bị nhiễm trùng.

Trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Axit dạ dày liên tục trào ngược vào thực quản có thể gây ra ho mãn tính.

Tiếp xúc với chất kích thích trong công việc. Nguy cơ phát triển bệnh viêm phế quản nghề nghiệp nếu môi trường làm việc xung quanh gây kích ứng nhất định, chẳng hạn như hạt hoặc hàng dệt, hoặc  tiếp xúc với khói hoá chất từ amoniac, axit mạnh, clo, sulfua hydro, khí lưu huỳnh hoặc brôm. Ho liên quan đến viêm phế quản nghề nghiệp có thể ho khan. Viêm phế quản nghề nghiệp thường sẽ tự hết khi không còn tiếp xúc với các chất này. Đây là loại viêm phế quản không liên quan đến bất kỳ tác nhân gây bệnh, nhưng kích ứng của đường hô hấp làm cho dễ bị nhiễm trùng.

Các biến chứng

Mặc dù viêm phế quản thường không phải là mối lo lớn, nó có thể dẫn đến viêm phổi ở một số người. Người lớn tuổi, trẻ sơ sinh, những người hút thuốc và những người có rối loạn mãn tính về đường hô hấp hoặc tim, các vấn đề có nguy cơ cao mắc bệnh viêm phổi.
Lặp đi lặp lại của cơn viêm phế quản nghiêm trọng. Có thể tín hiệu:
Viêm phế quản mãn tính.
Hen.
Các rối loạn phổi.
Ngoài ra, nếu viêm phế quản mãn tính và tiếp tục hút thuốc lá, nguy cơ ung thư phổi tăng vượt ra ngoài bình thường mà người hút thuốc có nguy cơ phải đối mặt.


Phong cách sống và biện pháp khắc phục

Bên cạnh các phương pháp điều trị cơ bản, chất lỏng và thuốc ho không kê toa, các đề xuất này có thể giúp làm cho thoải mái hơn, tăng tốc độ hồi phục và ngăn ngừa các biến chứng của viêm phế quản cấp tính và giúp kiểm soát các triệu chứng của viêm phế quản mãn tính:
Tránh tiếp xúc với chất kích thích, chẳng hạn như khói thuốc lá. Không hút thuốc. Mang khẩu trang khi không khí bị ô nhiễm hoặc nếu đang tiếp xúc với chất kích thích, chẳng hạn như sơn hay chất tẩy rửa gia dụng với hơi mạnh.
Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng. Không khí ấm áp, ẩm giúp giảm ho và làm lỏng chất nhờn ở đường hô hấp. Nhưng hãy chắc chắn làm sạch mấy làm ẩm theo khuyến nghị của nhà sản xuất để tránh sự phát triển của vi khuẩn và nấm trong ngăn chứa nước.
Sử dụng toa thuốc. Để giảm đau và hạ sốt cao, acetaminophen và ibuprofen có thể giúp đỡ.
Khẩu trang. Nếu không khí lạnh làm cho ho càng trầm trọng và khó thở, dùng khẩu trang trước khi đi ra ngoài.
Hãy thử thở mím môi. Nếu viêm phế quản mãn tính, có thể thở quá nhanh. Thở mím môi giúp làm chậm hơi thở, và có thể cảm thấy tốt hơn. Hãy hít thở sâu sau đó từ từ thở ra qua miệng trong khi mím môi. Lặp lại kỹ thuật này làm tăng áp suất không khí trong đường hô hấp

sản phẩm :Siro ho hen PQA được sản xuất từ bài thuốc ma hoàng giải độc thang và hoàn toàn từ dược liệu thiên nhiên nên có tác dụng chữa bệnh- chữa tận gốc các chứng bệnh ho, ho lâu ngày, khó thở, thở khò khè, hen suyễn, hen phế quản và phòng chống cơn hen tái phát. Sử dụng an toàn hiệu quả không có tác dung không mong muốn phù hợp cho mọi lứa tuổi. Cơ chế điều trị bệnh:

- Giải cảm hàn: phát tán phong hàn, hỗ trợ điều trị tận gốc bệnh ho hen
- Thông phế: làm cho đường hô hấp thông thoáng, thanh thoát nhẹ nhàng, cơ thể sảng khoái.
- bình suyễn: làm bình hòa khí phế, không cho khí phế nghịch lên, không còn khó thở không còn hen suyễn.
Bài thuốc đông y gia truyền từ thảo dược thiên nhiên siro ho hen PQA điều trị tận gốc bệnh viêm phế quản
Qua mạng: thuốc đông y gia truyền đặc trị viêm phế quản
Qua điện thoại: 0904.032.499
 Tất cả mọi thắc mắc của bạn sẽ được Dược sĩ đại học của chúng tôi nhanh chóng giải đáp.

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Toàn quyền PQA
Phát triển bởi vinhtc86 →

0 nhận xét: