Nguyên nhân | Hậu quả | Cách điều trị viêm phế quản tận gốc | Dập tắt viêm phế quản với PQA

Ad 468 X 60


Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Widgets

chữa viêm phế quản dạng hen

Thông tin và cách chữa viêm phế quản dạng hen


Bệnh viêm phế quản dạng hen hay còn gọi là viêm phế quản co thắt chỉ gặp ở trẻ em do viêm hay gặp ở các tiểu phế quản. Viêm phế quản dạng hen là một thể của viêm phế quản chứ không phải là một dạng của bệnh hen.

Viêm phế quản dạng hen là gì?


Phế quản là đường ống dẫn khí từ khí quản vào phổi, được cấu tạo bởi các phế quản gốc, các tiểu phế quản và các phế nang. Khi bị viêm phế quản dạng hen toàn bộ đường dẫn khí bị viêm nhiễm và bó hẹp lại gây co thắt phế quản. Lúc này người bệnh khó thở, thở khò khè, tiếng thở ran rít, ran ngáy.




Nguyên nhân gây ra bệnh viêm phế quản dạng hen


Bệnh do một số loại virus hô hấp gây ra làm hẹp những tiểu phế quản trong phổi. Trẻ em dưới 2 tuổi khi bị nhiễm virus thường bị viêm phế quản co thắt, với trẻ em lớn va người lớn hơn biểu hiện thường nhẹ như cảm, ho thông thường.
Bệnh có thể diễn ra quanh năm, nhưng thường tập trung vào mùa mưa và mùa đông. Viêm phế quản dạng hen lây qua đường hô hấp nên có khả năng phát triển thành dịch nếu không có biện pháp phòng tránh và điều trị kịp thời.

Triệu chứng của bệnh viêm phế quản dạng hen


Trẻ thường có dấu hiệu cảm trong 2 – 3 ngày đầu như ho, sổ mũi, sốt nhẹ.
Sau đó trẻ ho nhiều hơn như ho gà, kèm dịch đờm đặc, đôi khi nhầm lẫn với cơn ho có tiếng ran rít.
Có thể bị khó thở, thở nhanh hơn, khò khè.
khi trẻ em thở thì lồng ngực sẽ thấy dấu hiệu hóp vào
Trẻ em thường chán ăn, có cảm giác buồn nôn và ngứa họng
Nặng hơn có thể thấy tím tái, ngứa rát họng

Diễn biến bệnh viêm phế quản dạng hen

Bình thường khoảng 2 – 3 ngày trẻ sẽ thở ngắn, nặng, thở co thắt. Cơn co thắt có thể kéo dài đến 7 ngày, ho kéo dài khoảng 14 ngày rồi giảm dần. Nhưng với nhiều trường hợp bệnh có thể kéo dài nhiều ngày



Biến chứng thường gặp của viêm phế quản dạng hen

Biến chứng thường gặp của bệnh là viêm tai giưa. Theo một số nghiên cứu 20% trẻ em thường gặp biến chứng này. Bệnh viêm phế quản dạng hen có còn biến chứng nguy hiểm hơn như suy hô hấp, viêm phổi, xẹp phổi . Sau khi bị viêm phế quản co thắt, đường thở của trẻ sẽ trở nên nhạy cảm hơn và dễ chuyển biến thành hen phế quản sau này. Chính vì thế mà cần phải chữa trị kịp thời và tốt nhất cho trẻ.

Cách  chăm sóc trẻ viêm phế quản dạng hen tại nhà

Luôn đảm bảo không khí phải đạt nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng để giảm bớt độ đặc của đờm và dịch mũi.
Không được cho bé gần nơi có người hút thuốc Theo  một số nghiên cứu, cơn co thắt sẽ tăng lên 4 lần với trẻ bị nhiễm virus đường hô hấp hít phải khói thuốc lá.
Cho trẻ uống đủ nước, có thể bổ sung thêm sữa, nước canh ấm để giảm ho và long đờm.
Loại bỏ nước mũi thường xuyên sau khi nhỏ nước muối sinh lý 9% để dịch mũi không làm nghẹt và ko trôi xuống làm viêm đường hô hấp dưới.
Không tự ý dùng thuốc mà không được sự tư vấn bởi các dược sĩ, bác sĩ



Chế độ ăn uống đủ dưỡng chất để nâng cao sức đề kháng cho trẻ.

Gia đình cần gọi ngay cho bác sỹ hoặc đưa trẻ đến bệnh viện khi bệnh có những triệu chứng:
Thở khò khè, co thắt nặng hơn, đau ngực, trẻ ngất hoặc không thở được, môi tái xanh, nhịp thở tăng hơn 60 lần/phút, trẻ kêu đau tai, sốt hơn 38 độ C trong suốt 72 tiếng mà không giảm, trẻ ho dai dẳng hơn 3 tuần.

Việc điều trị cần sự kiên nhẫn của cha mẹ vì mỗi đợt điều trị có thể kéo dài vài tháng đén vài năm. Và phải nhất mực tuân theo điều trị của thầy thuốc

Cha mẹ có thể tham khảo thêm sản phẩm từ thiên nhiên như các bài thuốc sắc đông y. Cát cánh tán là bài thuốc sử dụng hiệu quả trong việc chữa viêm phế quản dạng hen cho bé. Gồm nhiều vị thuốc như:
Cát cánh, ma hoàng, cam thảo, tử tô, xích phục linh, bối mẫu, thiên môn, nhân sâm....
Siro PQA dành cho trẻ em ho là sản phẩm được sản xuất dựa trên bài thuốc cát cánh tán dùng cho người bệnh viêm phế quản dạng hen, viêm phổi, viêm amidan, viêm họng cấp, viêm họng hạt, ho lâu ngày, ho có đờm, ho mãn tính... Với các thành phần là vị thuốc chữa bệnh  và các vị thuốc bổ không chỉ xua tan bệnh mà còn giúp bồi bổ cơ thể nâng sức đề kháng của cơ thể. Công dụng
-Thông phế
-Mát họng
-Thông thoáng đường thở

Sưu tầm bởi PQA

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Toàn quyền PQA
Phát triển bởi vinhtc86 →

0 nhận xét: